CÔNG THỨC THƯƠNG MẠI NÒNG CỐT CỦA ĐẾ QUỐC APPLE: PHẦN CỨNG + PHẦN MỀM + DỊCH VỤ (Tiếp theo)

Apple đã kết hợp iPod và iTunes một cách hoàn hảo, tạo ra một mô hình
kinh doanh mới: “phần cứng + phần mềm + dịch vụ”. Thứ tạo nên thành công
cho iPod không phải là trình phát nhạc được tích hợp sẵn trong máy, cũng
không phải là phần mềm mua nhạc iTunes, mà chính là phương án mới để giải
quyết vấn đề nghe nhạc trực tuyến. Người dùng có thể tìm bản nhạc họ thích ở
mọi lúc mọi nơi thông qua iPod (phần cứng) và iTunes (phần mềm), download
nhạc với chi phí rẻ và tiện lợi, được nghe, được nhìn (dịch vụ). Tất cả những
trải nghiệm tuyệt vời trên chỉ với giá 0,99 USD tất nhiên đối với người dùng
không phải là chuyện khó khăn gì.

Sau khi đạt được thành công lớn với mô hình kinh doanh “phần cứng +
phần mềm + dịch vụ”, Apple đã bắt đầu chuyển đổi từ một công ty sản xuất và
bán sản phẩm điện tử thành nhà cung cấp phương án giải quyết các vấn đề
trong cuộc sống số.

>>>>>Xem thêm:  Các sự cố thường gặp khi sử dụng quạt điện và cách xử lý

Vào tháng 1 năm 2007, hãng Máy tính Apple (Apple Computer, Inc.) đi tên
thành hãng Apple (Apple Inc.), không còn giới hạn sản phm của mình trong
phạm vi máy tính và máy nghe nhạc nữa mà bắt đầu tiến quân vào lĩnh vực
viễn thông. Lần tiến quân này đã cho ra đời sản phm kĩ thuật số sáng giá và
nhỏ gọn mang tên iPhone. Cũng dựa theo công thức “phần cứng + phần mềm
+ dịch vụ ”, sau khi iPhone ra mắt không lâu, Apple bắt đầu nghiên cứu và
phát triển kho ứng dụng Appstore, đây là cửa hàng phần mềm trực tuyến với
các ứng dụng trên điện thoại chuyên dành cho người dùng iPhone. Không
giống với iTunes, Appstore không phải là nền tảng kín cng cao tường do
Apple hoàn toàn kiểm soát mà được xây dựng theo mô hình C2C. Bất kì cá
 nhân hay doanh nghiệp nào có hứng thú với việc nghiên cứu và phát triển
phần mềm đều có thể đưa ứng dụng của mình vào kho cho người dùng tải về,
Appstore chỉ trợ giúp về mặt kĩ thuật và thúc đy bán hàng chứ không đưa ra
giới hạn nào, cũng không tham gia vào việc định giá phần mềm. Vậy là người
sử dụng iPhone không những có thể được thưởng thức âm nhạc, phim ảnh, giải
trí và sử dụng phần mềm thông qua kho download của iPhone (Appstore và I
Tunes Store) mà còn được trải nghiệm sự thuận tiện và chi phí rẻ như đối với I
Tunes.

>>>>>Xem thêm:  Những địa điểm ăn vặt ngon tại TP Thanh Hóa

Tháng 1 năm 2010, Apple lại tiếp tục đặt chân vào lĩnh vực xuất bản, cho ra
mắt sản phẩm “iPad + iBooks store ”; giống như với iPod iPhone trước
đây, mục đích ra đời của iPad là để thay đi thói quen đọc sách của người tiêu
dùng, tạo ra một sự trải nghiệm và thói quen tiêu dùng mới, biến xuất bản công
nghệ số và đọc sách số trở thành trào lưu trong tương lai. “iPad + iBooks
store” đã tạo nên làn sóng mới, tác động mạnh mẽ tới ngành xuất bản truyền
thống, tạo ra lợi ích xã hội và lợi nhuận kinh tế rất lớn.

Nhìn lại lịch sử 10 năm phát triển của “serie sản phẩm mang chữ i”, Apple
vẫn luôn giữ vững mô hình kinh doanh “phần cứng + phần mềm + dịch vụ”,
giải quyết được rất nhiều vấn đề trong cuộc sống công nghệ của người tiêu
dùng. Trên thực tế, đó cũng là hướng phát triển tất yếu trong tương lai. Điều
này cũng có nghĩa là, sẽ có ngày càng nhiều doanh nghiệp cung cấp sản phâm
không đơn thuần chỉ là phần cứng cho người dùng, mà sản phâm đó sẽ phải
đáp ứng được yêu cầu của khách hàng theo phương án “phần cứng + phần
mềm + dịch vụ”.

>>>>>Xem thêm:  Amazon hoãn kế hoạch tòa tháp văn phòng Seattle vì thuế doanh nghiệp

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.

  mua tổ yến khánh hòa tại hà nội hãy tìm thương hiệu yến sào uy tín để giải đáp câu hỏi mua tổ yến sào ở đâu và tìm hiểu công dụng của tổ yến sào hoặc có thể dùng nước yến khánh hòa đèn sưởi âm trần nào tốt nhất lắp đặt cùng quạt thông gió âm trần hans là giải pháp giúp bạn phòng chống vi khuẩn, vi trùng