CÔNG THỨC THƯƠNG MẠI NÒNG CỐT CỦA ĐẾ QUỐC APPLE: PHẦN CỨNG + PHẦN MỀM + DỊCH VỤ

Mọi người chỉ cần mua những bài hát, bản nhạc chất lượng cao qua mạng, 

sau đó tải lên iTunes chứ không cần phải đến cửa hàng, mua đĩa CD để chuyển
thành định dạng MP3 nữa. Điều này đã thay đoi toàn bộ lịch sử ngành sản
xuất âm nhạc. Tôi không khoa trương, nhưng đây đúng là một bước ngoặt lớn.

Steve Jobs

Tháng 4 năm 2010, trong bản báo cáo tài chính quý I năm 2010, Jobs tuyên
bố rằng Apple đã bán được hơn 50 triệu chiếc iPhone, số lượt download các
ứng dụng trên Appstore đã vượt qua con số 4 tỉ lượt, trong khi iPhone 3G và
Appstore mới ra mắt thị trường chưa được hai năm. Lợi nhuận kinh tế khổng lồ
và số lượng người dùng đông đảo đã khiến các đối thủ cạnh tranh lũ lượt bắt chước theo Apple, trong đó phải kể tới Android Market của Google, OVI Store của Nokia, shop4apps của Motorola, Samsung Apps của Samsung hay App
World của RIM, thậm chí còn có sự “góp vui” của các hãng thương mại khác
như Mobile Market của C-Mobile hay Tianyi space của China Telecom nữa.
Trong một thời gian ngắn, cả thế giới đã tạo nên trào lưu học theo Appstore,
như Apple đã tuyên bố từ trước: “Học theo Apple thì sống, ngược với Apple
thì chết.”

>>>>>Xem thêm: Các lỗi hỏng đèn sưởi nhà tắm hay gặp và cách khắc phục nhanh gọn hiệu quả nhất

Sự thành công của Apple tạo ra sức ép quá lớn đối với tất cả các đối thủ, và
cũng tạo cho họ cơ hội để nhìn lại mình. Tại sao Apple có thể đạt được thành
công lớn như vậy? Tại sao họ lại nhận được sự yêu mến của nhiều người dùng
đến vậy? Tại sao thương hiệu Apple lại có chỗ đứng vững vàng trong lòng
khách hàng đến vậy?

Nhiều người cho rằng, bí quyết thành công của “serie sản phẩm mang chữ i”
của Apple nằm ở kiểu dáng đẹp mắt, cũng có người cho rằng thành công lớn
nhất nằm ở hệ điều hành và phần mềm của Apple, lại có người cho rằng sức
hấp dẫn từ thương hiệu Apple mới là chìa khóa thành công. Còn những chuyên
gia đã theo sát từng bước trưởng thành của Apple thì nhận định rằng “không
bán phần cứng mà bán dịch vụ” mới chính là mấu chốt thành công của Apple.
Thật ra, nguồn lợi nhuận lớn nhất của Apple là từ việc bán phần cứng, nhưng
bán phần cứng luôn luôn chỉ là thành phần mang lại lợi nhuận thấp nhất, vì
phần cứng chỉ bán được một lần, trong khi nội dung và dịch vụ thì có thể bán
vô số lần. Mô hình kinh doanh của Apple có thể tổng kết thành sự kết hợp của
ba yếu tố: “phần cứng + phần mềm + dịch vụ”. Mô hình này có tác dụng rất lớn, IPod chính là một ví dụ điển hình.

>>>>>Xem thêm:Kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc

Tháng 11 năm 2001, Apple cho ra mắt iPod, sản phẩm này đã tạo ra cho
người dùng một quan điểm: chi tiết là yếu tố hàng đầu. Tất nhiên, chỉ chú
trọng vào chi tiết không thôi chưa đủ vì Apple không phải là hãng đầu tiên sản
xuất MP3. Vào năm 1998, công ty Diamond Multimedia đã cho ra đời sản
phẩm Rio MP3, ngoài ra còn có một công ty khác là BestData cũng cho ra đời
sản phẩm Cabo6 MP3 vào năm 2000. Chất lượng âm thanh của hai thương
hiệu này cũng khá tốt, thiết kế đẹp, thời thượng và tiện lợi khi mang theo người. Vậy iPod dựa vào điểm nào để trở nên ni bật? Không thể không nhắc tới, đó
là iTunes.

iTunes là dịch vụ phần mềm mà Apple cho ra mắt vào tháng 1 năm 2001.
 Ban đầu, nó chỉ là một phần mềm phát nhạc nằm trong máy tính iMac chứ
không phải là ứng dụng nghe nhạc trực tuyến như hiện nay. Apple nhận thấy
khách hàng ngày nay không ngại trả tiền để mua được những bản nhạc yêu
thích một cách nhanh chóng và thuận tiện, chứ không nhất thiết phải mất công
tìm kiếm trên mạng Internet, giống như vào hiệu bán CD mua đĩa vậy. Chính vì
thế, khi iTunes vừa ra đời, Apple đã kí hợp đồng với tất cả các hãng sản xuất âm nhạc lớn ở Mĩ, để người dùng có thể tha hồ mua các bài hát, bản nhạc trên mạng Internet chỉ với giá 0.99 USD cho mỗi tập tin tải về.

Mọi việc chuẩn bị đã hoàn tất, chỉ còn chờ thời điểm phù hợp để phát hành.
Năm 2003, khi Apple chính thức cho ra mắt iPod thế hệ thứ 3 cũng là lúc họ
tuyên bố ra mắt ứng dụng iTunes, ứng dụng này đã tạo ra thay đổi lớn cho
người dùng iPod khiến số lượng iPod bán ra tăng lên nhanh chóng. Có thể nói,
nếu không có iTunes thì iPod không thể tạo ra trào lưu cũng như để lại dấu ấn
mạnh mẽ như chúng ta đã thấy.

>>>>>Xem thêm: Cấp lại giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm có khó không

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.

  mua tổ yến khánh hòa tại hà nội hãy tìm thương hiệu yến sào uy tín để giải đáp câu hỏi mua tổ yến sào ở đâu và tìm hiểu công dụng của tổ yến sào hoặc có thể dùng nước yến khánh hòa đèn sưởi âm trần nào tốt nhất lắp đặt cùng quạt thông gió âm trần hans là giải pháp giúp bạn phòng chống vi khuẩn, vi trùng