NHỮNG BÀI HỌC KINH DOANH CỦA STEVE JOBS PHẦN 11: HỌP BÁO RA MẮT SẢN PHẨM: MÀN TRÌNH DIỄN MANG ĐẬM PHONG CÁCH HOLLYWOOD p1

Trong mỗi cuộc họp báo ra mắt sản phẩm, S.Jobs luôn yêu cầu phải có một
vài tuần chuẩn bị cùng với hàng trăm người hỗ trợ. Nhờ sự kiểm soát chi tiết kĩ
lưỡng và một vài lần diễn tập bí mật từ trước nên Jobs luôn xuất hiện với hình
tượng là một diễn giả được hoan nghênh nhiệt liệt. Những thước phim giới
thiệu mang đậm phong cách Hollywood cùng với sự hồi hộp gay cấn… luôn
được ông phát huy đến mức tối đa.

Cựu giám đốc tiếp thị sản phẩm ứng dụng của Apple – Mike Evangelist

>>>>>Xem thêm:Kinh nghiệm khi đi ăn buffet giá rẻ tại Thành phố Hồ Chí Minh

Bằng những phương thức kinh doanh độc đáo, Apple hết lần này đến lần
khác đặt sản phẩm của mình vào vị trí “đầu sóng ngọn gió”, trở thành đối
tượng “săn đuổi” và yêu mến của giới truyền thông cũng như người tiêu dùng.
Tổ chức buổi công bố sản phẩm mới luôn là bước đi đầu tiên đê hãng đưa một
sản phẩm mới ra thị trường. Trong buổi họp báo được tổ chức định kì hàng
năm, Apple sẽ thông báo tình hình kinh doanh trong năm vừa qua, đồng thời
công bố các công nghệ và sản phẩm mới. Sự kiện này đã trở thành ngày hội
được cả giới công nghệ, đặc biệt là những “fan ruột” của Apple háo hức chờ
đợi. Trước mỗi cuộc họp thường niên công bố sản phẩm mới luôn có rất nhiều
lời dự đoán được đưa ra xoay quanh việc năm nay sẽ có sản phẩm nào mới, các
blogger và diễn đàn công nghệ dường như đều nóng lên với những câu hỏi kiêu
đó.

Họp báo giới thiệu sản phẩm mới bắt nguồn từ Hollywood. Các công ty điện
ảnh ở Hollywood đã phát hiện ra rằng, con mắt thẩm mĩ và tiêu chuẩn đánh
giá của công chúng hầu như luôn luôn thay đoi, chỉ có một điều duy nhất
không đoi, đó là sự tò mò của công chúng, vì thế, các công ty điện ảnh sẽ lên kế
hoạch quảng bá cho sản phẩm điện ảnh sắp ra rạp: Trước tiên là ảnh quảng
cáo, áp phích, quảng cáo trên truyền hình và trên mạng Internet, sau đó là to
chức lễ ra mắt. Đối với một số người mê điện ảnh thì quá trình giới thiệu một
bộ phim sắp ra rạp đôi khi còn khiến họ phấn khích hơn cả bản thân bộ phim
đó.

Kết quả hình ảnh cho quảng cáo apple

Apple đã khéo léo lồng ghép nghệ thuật quảng bá này với hoạt động họp
báo ra mắt sản phẩm, mỗi lần tổ chức họp báo đều lựa chọn các hội trường rộng
lớn, hoành tráng, giới thiệu về sản phẩm thông qua hình thức chiếu phim,
khiến cho người xem cảm thấy tò mò và phấn khích.

>>>>>Xem thêm: Bài tập điền từ tiếng trung

Buổi họp báo ra mắt sản phẩm mới của hãng Apple không giống với những
công ty khác – tổ chức ở những nhà hàng hoặc hội trường sang trọng – mà
thường được diễn ra ở những không gian mang đậm chất nghệ thuật, gợi cho
khách mời một cảm giác thần bí, sang trọng và thiêng liêng.

Về mặt thời gian, vài tháng, thậm chí là vài năm trước khi chính thức diễn
ra lễ công bố sản phẩm thì những thông tin liên quan đến nó đã được truyền ra
ngoài, còn ngày chính thức diễn ra buoi lễ ra mắt ấy thì lại càng phải lên kế
hoạch kĩ lưỡng và tổ chức long trọng hơn nữa. Ví dụ, ngày 27 tháng 1 năm
2010, lễ ra mắt sản phẩm iPad của hãng Apple đã được diễn ra ở San
Francisco. Trước khi sự kiện đó diễn ra, hãng đã mua quyền quảng cáo ở tất
cả các bảng quảng cáo tại các bến xe lân cận. Trong khi Jobs bước lên diễn
thuyết thì tất cả poster cũ ở các bảng quảng cáo đều đồng loạt bị thay thế. Vì
vậy, khi mọi người đến tham dự buổi lễ ra mắt iPad thì hai bên đường vẫn như
cũ, nhưng khi họ ra về thì đã vô cùng ngạc nhiên khi thấy trên mọi tấm biển
quảng cáo đều là poster quảng cáo cho iPad, và thời gian hiển thị trên iPad
trong poster là 9:41 – thời điểm mà S.Jobs giới thiệu iPad với cả thế giới.

>>>>>Xem thêm: Chọn mua đèn sưởi nhà tắm hãng nào tốt hiện nay

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.

  mua tổ yến khánh hòa tại hà nội hãy tìm thương hiệu yến sào uy tín để giải đáp câu hỏi mua tổ yến sào ở đâu và tìm hiểu công dụng của tổ yến sào hoặc có thể dùng nước yến khánh hòa đèn sưởi âm trần nào tốt nhất lắp đặt cùng quạt thông gió âm trần hans là giải pháp giúp bạn phòng chống vi khuẩn, vi trùng