NHỮNG BÀI HỌC KINH DOANH CỦA STEVE JOBS PHẦN 11 : HỌP BÁO RA MẮT SẢN PHẨM: MÀN TRÌNH DIỄN MANG ĐẬM PHONG CÁCH HOLLYWOOD p2  

 

Chính cách tổ chức các buổi họp báo hoành tráng và trang trọng như thế đã
khiến cho người tiêu dùng càng tin chắc rằng, các sản phẩm của Apple không
phải là thứ hàng bình dân ai cũng có thể sử dụng, mà đã được nâng lên một
“đẳng cấp” cao hơn. Bản thân S.Jobs ý thức rất rõ rằng, buổi họp báo giới thiệu
sản phẩm là “nơi truyền đạo” quan trọng nhất của Apple. Vì thế ông luôn tập
trung nguồn vốn và tinh lực lớn nhất cho buổi họp báo quan trọng này. Có lúc
để có được một buổi ra mắt sản phẩm mới hoàn hảo nhất có thể mà Jobs đã bắt
tay vào chuẩn bị cho chủ đề của buổi họp báo này trước đó nhiều tuần, nghiên
cứu kĩ tất cả các tài liệu kĩ thuật liên quan tới sản phẩm có thể sẽ được công
chúng đề cập tới, thậm chí học thuộc lòng những tài liệu ấy. Nếu mẫu sản
phẩm nào đó dự định sẽ được giới thiệu trong buổi họp báo nhưng vẫn chưa
được thực sự hoàn thiện, ví dụ như một phần mềm nào đó mà các lập trình viên
vẫn còn đang viết dở thì Jobs cũng sẽ đưa ra phán đoán bước đầu với sản phẩm
chưa hoàn thành này. Mỗi buổi họp báo ra mắt sản phẩm của Apple đều sẽ
được lên kế hoạch, sửa đổi và diễn thử hàng trăm giờ đồng hồ. Tất cả những
người sẽ phát biểu trong buổi ra mắt đều sẽ lên ý tưởng trước về từng ánh mắt,
tư thế tay, câu chữ, thậm chí cả những đoạn ngừng nghỉ trong bài phát biểu của
mình.

Kết quả hình ảnh cho steve jobs

>>>>>Xem thêm: Những điều cần biết về lễ hội Trung thu của Hàn Quốc

Có người cho rằng việc Apple chuẩn bị kĩ càng đến từng chi tiết như vậy là
“dùng dao mổ trâu để giết gà”, nhưng với Jobs, đó là sự theo đuổi hoàn mĩ
ngay cả ở từng chi tiết nhỏ nhất. Hiệu quả do một buổi giới thiệu sản phẩm
thành công mang lại chắc chắn không thua kém gì so với hiệu quả mà phong
cách thiết kế mới mẻ của một mẫu sản phẩm Apple hoặc một thương hiệu
quảng cáo khổng lồ mang lại.

Kết quả hình ảnh cho steve jobs

Ngoài việc sắp xếp chu đáo buổi họp báo, nội dung trong buổi họp báo cũng
là điều khiến công chúng vô cùng mong đợi, đặc biệt là chủ đề thuyết trình của
Jobs. Mọi hành động và lời nói của ông, thậm chí chỉ là một cái nhấc tay hay
một cái giơ chân cũng đều có thể gây được ấn tượng mạnh mẽ đối với đông đảo
người hâm mộ các sản phẩm Apple. Bước đầu tiên khi ra mắt sản phẩm mới là
thực hiện thao tác mẫu, cho dù là trình làng một sản phẩm hoàn toàn mới hay là
sản phẩm cũ được nâng cấp, thậm chí chỉ là sự thay đổi nho nhỏ của một phần
mềm hay hệ thống ứng dụng thì sự “biểu diễn” của Jobs cũng đều không làm
công chúng phải thất vọng.

>>>>>Xem thêm: Đặc sắc lễ hội chọi trâu ở Trung Quốc

Trong buổi họp mắt ra mắt sản phẩm iPhone mới, Jobs thao tác mẫu cách sử
dụng Google Maps trên iPhone trước đông đảo người xem. Thông qua iPhone,
ông tìm được menu của cửa hàng Starbucks trong thành phố, sau đó nói:
“Chúng ta hãy gọi thử xem sao”. Và ông nhấn nút gọi, trước tất cả mọi người
có mặt ở đó, Jobs đã nói với đầu dây bên kia: “Tôi muốn đặt 4.000 cốc Coffee
Latte. Không, chỉ là nói đùa thôi”. Chỉ là một câu nói đùa nhưng đã khiến tất cả
mọi người ngồi trước màn hình khi ấy đều có ý nghĩ muốn mua một chiếc I
Phone để trải nghiệm. Đó chính là sức hút trong những màn trình diễn của
Jobs.

Buổi họp báo đầy màu sắc trình diễn của Apple nhằm quảng bá thông tin
quảng cáo về sản phẩm vốn có và thông tin cơ bản của sản phẩm mới ra mắt,
dẫn dắt người nghe và người sử dụng. Buổi họp báo của Apple hội tụ đầy đủ tất
cả yếu tố quan trọng của một sân khấu lớn: kịch bản xuất sắc, phe thiện và phe
ác, đạo cụ, hiệu quả thị giác khiến người ta kinh ngạc, cùng với thời khắc cao
trào khiến tấm vé vào cửa trở nên đáng giá.

>>>>>Xem thêm: Cách sửa điều hòa Panasonic bị chảy nước

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.

  mua tổ yến khánh hòa tại hà nội hãy tìm thương hiệu yến sào uy tín để giải đáp câu hỏi mua tổ yến sào ở đâu và tìm hiểu công dụng của tổ yến sào hoặc có thể dùng nước yến khánh hòa đèn sưởi âm trần nào tốt nhất lắp đặt cùng quạt thông gió âm trần hans là giải pháp giúp bạn phòng chống vi khuẩn, vi trùng