NHỮNG BÀI HỌC KINH DOANH CỦA STEVE JOBS PHẦN 2 : TUYỆT PHẨM ĐỘC ĐÁO

Hiện nay, rất nhiều đối thủ đang bắt chước theo chúng ta, nhưng chúng ta
vẫn có thể bỏ xa bọn họ. Máy tính của Apple lại một lần nữa dẫn đầu xu thế
toàn ngành, hơn nữa, trong tình hình này, chúng ta lại càng hăng say làm việc
hơn.

Steve Jobs

Việc Apple đạt được thành công lớn có liên quan chặt chẽ tới những tuyệt
phẩm độc đáo của họ. Mỗi sản phẩm mà Apple tung ra đều nổi bật hơn so với
các sản phẩm khác cùng loại và đều mang đậm dấu ấn của Steve Jobs. Từ iMac, IPod, Macbook Air, iPhone đến iPad, tất cả đều gắn liền với sự sáng tạo của
Jobs.

Năm 1999, Apple cho ra đời thế hệ iMac thứ hai với năm màu đỏ, vàng,
xanh lam, xanh lục và tím. Giao diện của iMac vô cùng đẹp mắt, ngay cả Jobs
cũng phải nhận xét rằng: “Giao diện của sản phẩm đẹp thế này, bảo sao người
dùng không thể không dùng thử nó. ”

Trong khi thị trường đang tràn ngập các loại máy nghe nhạc đủ màu sắc và
kiểu dáng khác nhau thì Jobs lại đi ngược lại với trào lưu, ra mắt sản phẩm I
Pod với một màu trắng đơn thuần và mong manh, chỉ mỏng bằng một tấm thẻ.
Vậy mà chiếc iPod đó lại trở thành tâm điểm noi bật nhất khi đứng cùng những
sảnphẩm có vẻ ngoài rất “cool” của các hãng khác.
Năm 2007, Jobs cho ra đời sản phẩm iPhone đầu tiên, chỉ có một nút bấm
duy nhất, toàn bộ các thao tác còn lại đều được thực hiện trên màn hình cảm
ứng và tuyên bố: “Đây là chiếc điện thoại di động khiến bạn vừa nhìn thấy đã
mê.
Năm 2008, Jobs lại cho ra mắt sản phẩm Macbook Air, nhỏ gọn đến mức có
thể đút vừa trong một chiếc túi da, khiến cho thị trường lập tức lên cơn sốt. Có
thể nói, Apple đã đặt ra một định nghĩa mới về kiểu dáng của một chiếc máy tính xách tay.
>>>>>Xem thêm: Tình trạng du học vừa học vừa làm tại Nhật Bản
Năm 2010, iPad ra đời, sự sáng tạo của Jobs lại một lần nữa khiến người
đời kinh ngạc, thì ra máy tính có thể thu gọn lại thành một tấm bảng mà không
cần đến cả bàn phím lẫn chuột.

 

Đây là thời đại mà con người tìm kiếm giá trị bản thân mình. “Cá tính riêng”
là thứ mà ai cũng hướng đến, một sản phẩm không có cá tính chắc chắn sẽ không được thị trường đón nhận nồng nhiệt. Về phương diện công nghệ thì thật sự Microsoft và Dell cũng ngang ngửa, thậm chí là có phần nhỉnh hơn
Apple, nhưng nếu xét trên phương diện cá tính riêng thì chỉ có những sản phẩm
đầy sáng tạo và khác biệt của Apple mới được mọi người săn đón một cách
điên cuồng như vậy. Đó chính là lí do khiến cho một người luôn cố gắng theo
đuổi sự hoàn mĩ và đẳng cấp như Steve Jobs đạt được thành công lớn. Trên thế
giới này, có rất nhiều người muốn trở nên nổi bật nhờ sự khác biệt và đẳng cấp,
việc lựa chọn sử dụng sản phẩm của Apple chắc chắn là một phương án không
tồi.

>>>>>Xem thêm:  Bí quyết giữ gìn hạnh phúc hôn nhân gia đình

Về chuyện yêu cầu khắt khe của Steve Jobs, John Sculley – cựu CEO của
Apple từng nhận xét: “Vì Jobs có một phương pháp thiết kế đúng đắn nên
trong suốt 25 năm nay, anh ấy có thể tóm gọn lại phương thức thiết kế trải
nghiệm cho khách hàng chỉ trong một vài điểm. Nhìn vào hệ thống của Apple,
chúng ta không bao giờ thấy họ thỏa hiệp và cũng không nhìn vào những sản
phẩm điện tử của các hãng khác, mà họ luôn tự so sánh với những gì chính
mình làm ra. Jobs coi sản phẩm của mình như một viên ngọc hoàn mĩ nhất.
Những tiêu chuân đó của Jobs người khác không thê nào nghĩ ra được. Nhiều
người chỉ biết cải tiến sản phâm một cách máy móc, ví dụ như máy nghe nhạc
MP3. Còn nhớ khi Jobs mới cho ra đời iPod đê cạnh tranh với máy nghe nhạc
MP3, trên thị trường lúc ây đã có hàng ngàn loại MP3, nhưng có ai nhớ được
kiêu dáng của chúng như thế nào không? Chính những tuyệt phâm độc đáo đã
giúp Apple nổi bật trước các đối thủ, trở thành “con cưng” trên thị trường.

Ngoài ra, cùng lúc với việc tạo ra những tuyệt phâm của mình, Jobs cũng
không quên hạ thâp đối thủ cạnh tranh – hãng Microsoft. Ông từng phát biêu:
“Vân đề lớn nhât của Microsoft hiện nay chính là thiếu đẳng câp, thậm chí có
thê nói là họ chẳng có chút đẳng câp nào cả. Ý tôi muốn nói là họ chưa bao giờ
thực sự dành tâm huyết vào sáng tạo và cũng không tạo ra được văn hóa sản
phâm cho mình. Tôi rât thât vọng, nhưng không phải là vì Microsoft đã đạt
được thành công – tôi không hề đê tâm đến chuyện đó, bởi họ có thê thành công
ắt phải có nguyên nhân riêng của họ. Điều khiến tôi thât vọng chính là ở chỗ,
sản phâm của họ chỉ là những thứ có chât lượng hạng ba mà thôi.”

Đối với những sản phâm ưu việt thì chât lượng phản ánh sự sáng tạo, cao
hơn nữa là một sự thê hiện đẳng câp. Có lẽ Jobs đã hơi quá lời khi chê bai
Microsoft như vậy, nhưng quả thật, ông đã nêu ra được sự khác biệt lớn nhât
giữa các sản phâm của Apple và Microsoft.

>>>>>Xem thêm:  Biên bản bàn giao hàng chuyển cửa khẩu

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.

  mua tổ yến khánh hòa tại hà nội hãy tìm thương hiệu yến sào uy tín để giải đáp câu hỏi mua tổ yến sào ở đâu và tìm hiểu công dụng của tổ yến sào hoặc có thể dùng nước yến khánh hòa đèn sưởi âm trần nào tốt nhất lắp đặt cùng quạt thông gió âm trần hans là giải pháp giúp bạn phòng chống vi khuẩn, vi trùng